Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

CÁC NHÂN TỐ QUAN TRỌNG ẢNH HƯỞNG TỚI MARKETING WEBSITE


Các nhân tố quan trọng trong marketing website với các Search Engine? Marketing trên bộ máy tìm kiếm là đáng để theo đuổi nếu bạn nghiêm túc trong việc xây dựng một công việc kinh doanh dựa trên website của bạn. - quảng cáo trực tuyến
Quang cao truc tuyen

Nhưng giả định công việc có rất cần marketing trên bộ máy tìm kiếm, không có nghĩa là bạn cần quản lý tất cả các nỗ lực marketing trên kết quả tìm kiếm của bạn. Bạn có thể thuê các nhân sự hoặc công ty để tối ưu hóa trang web của bạn nhằm mục đích SEO hoặc tiến hành những chiến dịch quảng cáo google của mình.

Các bộ máy tìm kiếm Google, Yahoo và MSN - tạo ra các kết quả tìm kiếm tự nhiên (tiếng anh là: organic hoặc natural) cũng như liệt kê các kết quả tài trợ (các quảng cáo có thu phí) bất cứ khi nào ai đó tìm kiếm những từ hoặc cụm từ nhất định nào đó. Bạn cứ tưởng tượng là các liệt kê xuất hiện ở trang kết quả tìm kiếm đầu tiên - dù có thu phí hay kết quả tự nhiên – có xu hướng thu hút phần lớn các nhấp chuột, kết quả là tạo lưu lượng truy cập vào các website. Cho nên, nếu bạn biết rằng thị trường mục tiêu đối với website của bạn sử dụng các từ khóa và cụm từ khóa nhất định để tìm kiếm loại thông tin, sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp…bạn sẽ muốn liệt kê trang web của bạn xuất hiện cao nhất có thể trên các trang kết quả tìm kiếm (SERPs).Có phải chính trang kết quả tìm kiếm đầu tiên của các công cụ tìm kiếm là vị trí tốt nhất? Các ý kiến lại khác nhau. Nhiều nhà marketing trên các bộ máy tìm kiếm tin rằng vị trí đầu tiên trên các kết quả tìm kiếm tự nhiên là tốt nhất…nhưng không hẳn tin rằng vị trí đầu tiên trên kết quả liệt kê thu phí là được hưởng lợi bằng một vài vị trí bên dưới. Đây là điều mà bạn nên thử nghiệm.
Vì SEM kết hợp việc hiện diện trên các kết quả tìm kiếm dưới dạng cả thu phí lẫn miễn phí nên các công cụ giúp tăng thứ hạng trên kết quả miễn phí khác biệt với công cụ làm tăng thứ hạng trên các kết quả thu phí và phương pháp tiến hành cũng không giống nhau. Quảng cáo website cho các công cụ tìm kiếm là cách thức các nhà marketing đưa trang web của họ lên vị trí cao trên các kết quả tìm kiếm. Công việc này vừa mang tính khoa học vừa mang tính nghệ thuật. Các bộ máy tìm kiếm sử dụng các thuật toán phức tạp để sắp xếp các site và trang web khác nhau. Cho nên, nếu bạn hiểu thuật toán hoạt động như thế nào thì có lẽ bạn sẽ biết làm gì để đạt thứ hạng cao. Vấn đề ở đây là chẳng ai biết thuật toán này hoạt động ra sao. Các bộ máy tìm kiếm giữ bí mật các thuật toán của họ. Kết quả là cần phải có một chút gì đó mang tính nghệ thuật khi bắt đầu chiến dịch marketing.

Trong khi đó, tìm kiếm trả tiền lại kết hợp quảng cáo google trả tiền theo mỗi click và trả tiền theo số lần hiện diện.Quảng cáo google theo click (PPD) là quảng cáo nơi bạn phải trả tiền cho mỗi lần ai đó click vào đường link trong mẩu quảng cáo google của bạn.  Một số lợi thế quan trọng của quảng cáo google là bạn chỉ trả tiền cho những kết quả tìm kiếm mà bạn mong muốn – các khách hàng tiềm năng click vào quảng cáo của bạn - và bạn có thể sẵn sàng đo lường được tính hiệu quả của một từ khóa hay quảng cáo qua tỷ lệ click/số lần hiện diện (CTR).
Dạng khác của quảng cáo google là trả tiền theo số lần hiện diện, nơi mà bạn trả một giá nhất định trên 1000 lần hiện diện (CPM). Google, trên thực tế, sử dụng một công thức để quyết định bạn phải trả bao nhiêu cho một chiến dịch quảng cáo kết hợp cả giá CPC và CPM. Ở đây, tôi sẽ không đi sâu vào những phức tạp này nhưng có thể nói rằng bạn có thể tiến hành trả số tiền như nhau dựa theo CTR của bạn bất kể liệu bạn trả theo click hoặc theo hiện diện hay không. Google cũng thực sự ưa thích những quảng cáo có một CTR cao hơn và tính đến yếu tố đó khi sắp xếp vị trí của chúng. Vì vậy bạn có thể thực sự có được vị trí cao hơn khi chỉ trả số tiền như nhau trên mỗi click miễn là quảng cáo google của bạn hiệu quả hơn đối với từ khóa hoặc cụm từ khóa.
Trả tiền để hiện diện trên kết quả tìm kiếm (SERP) có thể là một cách thức tốt để bắt đầu marketing trên các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể xác định những từ nào là hiệu quả nhất trong việc lôi kéo khách hàng vào trang web của bạn. Bạn có thể thử nghiệm tính phổ biến của một sản phẩm hay một dịch vụ mới. Và bạn có thể thử nhiệm bố cục và bản sao trên những trang đích (các trang mà mọi người truy cập vào khi họ click vào quảng cáo của bạn).

Xem tiếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét