1. Đấu giá từ khóa (Vickrey Auction):
Quảng cáo Google Adwords yêu cầu khách hàng phải đấu giá để xác định vị trí hiển thị của từ khóa theo nguyên tắc đấu giá Vickrey nhưng giữ bí mật giá của cácđối thủ:
Các khách hàng phải đặt mức giá lớn hơn giá sàn (thường là 5 cent/click)
Khách hàng A, B, C có thể đặt mức giá tối đa họ trả là a, b, c.
Nếub > a > c > 5 cent thì mức giá B phải trả để có vị trí caonhất là a + 1 cent/click, A sẽ trả cho vị trí thứ 2 là c + 1 cent/clickvà C chỉ phải trả 5 cent vì đứng cuối cùng.
A có thể điều chỉnh giá để được đứng trên B, và nếu vượt A chỉ phải trả b + 1 cent/click.
Đấu giá Vickrey sẽ kích thích khách hàng tham gia đấu giá để chiếm được vị trí cao nhất và giá của từ khóa càng hot sẽ càng cao.
2. Tham số chất lượng website (The Quality Score):
Để“chiến thắng” trong cuộc đấu giá, việc đặt giá cao là chưa đủ, một thamsố quan trọng khác đó chính là chất lượng website và quảng cáo Google coi đó làđiều kiện bắt buộc để các nhà quảng cáo có một mức giá tốt hơn. Websitesẽ giảm được đáng kể chi phí Adwords nếu thỏa mãn các điều kiện về chấtlượng sau:
Nội dung website phải phù hợp với nội dung và thông điệp quảng cáo.
Tỷ lệ người click để ghé thăm web cao (Click-Through Rate)
Chất lượng website tốt (nội dung, lượng truy cập, số trang được quan tâm…)
Tốc độ hiển thị trang web nhanh.
Có vị trí địa lý phù hợp.
Và còn nhiều tham số khác nữa.
Thamsố chất lượng dựa trên các thuật toán tối ưu hóa tìm kiếm của Google vàtham số này nhằm bảo đảm chất lượng quảng cáo trên Google là chính xácnhất. Nếu website không được tối ưu hóa, khách hàng có thể phải chịucác chi phí bổ sung khi tham gia Adwords:
Phải trả mức giá sàn cao hơn các đối thủ.
Phải trả chi phí bổ sung do chất lượng quảng cáo thấp.
Quảng cáo chưa chắc đã được hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
3. Làm thế nào để tối ưu chi phí và hiệu quả quảng cáo Google Adwords?
Dưới đây là một số phương án giúp bạn tối ưu hóa chi phí và hiệu quả:
Đừng đua tranh vị trí dẫn đầu bởi đó là vị trí tốn kém nhất. Thay vào đó hãy tính tới yếu tố hiệu quả.
Hãy lựa chọn từ khóa dài và phù hợp, đừng chọn những từ quá ngắn và nghĩa quá rộng.
Hãy hiển thị các thông điệp quảng cáo khác nhau với các từ khóa khác nhau.
Hãy thông qua các công ty có uy tín để tư vấn tối ưu hóa website cho bạn.
Hãy định ngân sách hợp lý, xác định thời gian, khu vực hiển thị quảng cáo để bảo đảm hiệu quả tốt nhất.
Hãy chú ý tới các quảng cáo của đối thủ và làm cho quảng cáo của bạn thật ấn tượng.
Tạo tài khoản Google adwords như thế nào?
Tạo tài khoản Google adwords như thế nào?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét