Theo nhận định của Tạp Chí Việt Nam SEO, các chủ doanh nghiệp nhỏ và gói gọn trong một quy mô hoạt động nào đó, thường thì công việc của họ rất bận rộn, họ hy vọng có những quyết định đúng đắn khi thuê một cá nhân SEO hoặc công ty SEO nào đó giúp đỡ và tối ưu website của họ trên công cụ tìm kiếm. Cho dù đó là một công ty bên ngoài hoặc nhân viên trong chính công ty của họ, thì việc họ cần biết những thông tin chính xác về sự hiểu biết của các người này là điều cần thiết.
Vì sự phát triển nhanh chóng của Internet và liên tục thay đổi bản chất của nó, nên thường rất khó để phân biệt giữa những người biết những gì họ đang làm và những người không biết. Tôi thường nói với khách hàng của tôi rằng nó giống như việc thuê một nhà thầu cải tạo nhà bếp của họ. Nếu bạn hỏi đủ các câu hỏi và kiểm tra tài liệu tham khảo, bạn sẽ biết ai là người có trình độ, những người sẽ làm việc chất lượng, và những người sẽ để lại cho bạn một mớ hỗn độn.Những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn thuê đúng người hoặc công ty để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, gia tăng đủ lưu lượng truy cập, đủ điều kiện cho công việc SEO của trang web bạn. Nếu bạn may mắn, bạn cũng sẽ nhận được một người nào đó để giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi, chuyển đổi từ khách hàng mục tiêu sang khách hàng thực sự. Quá tuyệt vời.
18 câu hỏi để hỏi tìm kiếm một tư vấn SEO tiềm năng sau đây do Dịch Vụ SEO Tốt sưu tầm và đốc rút được trong quá trình làm việc có lẽ sẽ phù hợp với chủ doanh nghiệp, nơi các bạn chọn mặt gửi vàng!
Nếu mục tiêu của bạn là để tăng lưu lượng truy cập và cuối cùng là bán hàng, bạn có thể sẽ làm việc với người, cá nhân hoặc một công ty SEO nào đó. Nếu bạn có thể nói chuyện, tiếp xúc được với họ và cùng nhau mở ra một lộ trình phát triển hiệu quả thì không có tuyệt hơn. Nếu bạn không thể có một cuộc đối thoại cởi mở ngay từ đầu, nó sẽ chỉ nhận được khó khăn hơn khi các vấn đề của bạn phát triển ở sau này. Ngay cả khi bạn tìm thấy những SEOer chuyên nghiệp có trình độ nhất, nếu bạn không thể giao tiếp và nói chuyện với họ, bạn sẽ có vấn đề.
Dưới đây là 18 câu hỏi để hỏi một nhà tư vấn SEO tiềm năng. Dưới mỗi câu hỏi là thông tin để giúp mổ xẻ câu trả lời. Nó sẽ phù hợp cho các chủ doanh nghiệp, và cũng phù hợp cho các tư vấn SEO,làm SEO & Dịch vụ SEO.
KHÁI NIỆM CƠ BẢN
1. “Bạn làm SEO bao lâu rồi?”
SEO bắt đầu vào giữa những năm 1990, lúc đó khá là ít người biết về SEO và làm về nó, nó tăng trưởng đều đặn cho đến giữa những năm 2000, khi nó trở nên phổ biến như một nghề trong xã hội. Nó là một kỹ năng riêng biệt từ thiết kế web, và đặc biệt hơn là nó liên quan đến content marketing và tư duy phát triển.
2. “Bạn học hỏi SEO từ đâu?”
Hầu hết các chuyên gia SEO họ bồi đắp kinh nghiệm của mình thông qua các ứng dụng thực tế, tham dự hội nghị, và đọc tin tức về ngành SEO. Có thể học SEO từ các trung tâm SEO nổi tiếng tại VIệt Nam là Club SEO Việt Nam cũng sẽ biết được rất nhiều điều, và đó cũng là nơi được chứng nhận bởi cộng đồng.
3. “Làm thế nào để bạn theo kịp với các xu hướng thay đổi của công cụ tìm kiếm?”
Một SEO chuyên nghiệp tốt nên nói chuyện về việc đọc blog và tham dự các hội nghị, cập nhật các thuật toán như Panda, Penguin, Hummingbird. Lưu ý là chúng ta sẽ luôn học hỏi ở những người dùng quanh, những người bạn cùng làm SEO hay Dịch vụ SEO. Đó là những nguồn kiến thức SEOtốt và vô tận.
Tiếp tục hỏi vài câu chêm vào!
Bạn học được gì từ những thay đổi đó rồi, ở đâu? Hội nghị cuối cùng họ tham dự? Phiên là gì họ đã tham dự? Bạn có thích ai đó trong ngành SEO không và tại sao bạn thích những lời nói của họ? Bạn quan tâm những gì khi tham dự những buổi hội thảo đó. Những vị khách mời trong buổi hội thảo đó trong thời gian qua làm gì khiến bạn quan tâm và ấn tượng nhất?
Bạn mục tiêu khi hỏi là để tìm hiểu xem họ đang ở đâu hiện nay trong ngành công nghiệp tìm kiếm và họ có thực sự đã tham dự hội nghị.
PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN
4. “Làm thế nào để bạn tiếp cận việc SEO?”
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO không chỉ là vấn đề tối ưu hóa trang web, mà nó sẽ bao gồm tối ưu hóa tất cả các lĩnh vực kinh doanh của bạn đang làm ở thế giới Online. Làm SEO & Dich vu SEO phổ biến nhất bao gồm kiến trúc trang web, mã, tiêu đề và thẻ mô tả, khách hàng mục tiêu, nội dung website và từ khóa phong phú và xây dựng liên kết. Sự tham gia của bạn trong quá trình này là rất quan trọng. SEO chuyên nghiệp của nên sẵn sàng thảo luận về chiến lược, lợi ích, và những nhược điểm nếu được yêu cầu. Bạn biết về doanh nghiệp của bạn, họ biết những kỹ thuật và làm thế nào hai bên cùng hợp tác cùng phát triển.
5. Làm thế nào nhận được nhiều traffic hơn cho website?
Điều chúng ta mong đợi chính là một câu trả lời tổng quát. Nhưng câu trả lời nên bao gồm việc phát triển một chiến lược, có thể bao gồm xem xét mã trang web của bạn, nội dung và chiến lược xây dựng liên kết hiện tại của bạn, viết lại nội dung bao gồm các từ khóa, văn bản, khách hàng mục tiêu, và nhìn vào phân tích các xu hướng thay đổi của thị trường. Nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương, đăng ký và phát triển hồ sơ tìm kiếm địa phương. Phương tiện truyền thông xã hội – Facebook, Google+, Twitter, Instagram – và tiếp thị email có thể là một phần của các cuộc thảo luận. Và Google Adwordskhông phải là một lựa chọn tồi!Traffic chất lượng là tốt nhất. Thử nghiệm các chiến lược hoặc các từ khóa khác nhau giúp tinh chỉnh những trên trang web của bạn và những gì không. Chỉ vì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm một cái gì đó thì không có nghĩa là các bạn nên làm theo họ. Thiết lập các thông số và xem những thông tin bạn có thể học hỏi được.
6. “Website của chúng tôi cần thiết kế lại, bạn có thể sắp xếp tham gia không?”
SEOer chuyên nghiệp nên tham gia thiết kế lại trang web để cho nó được tốt hơn. Nhiều vấn đề kỹ thuật, liên quan đến việc thiết kế lại trang web có thể giúp bạn tránh việc đánh mất lưu lượng truy cập. Một số thứ nếu thiết kế lại thì không cần thiết nếu website đã nhận được tỷ lệ chuyển đổi tốt. Có thể có các bản sửa lỗi khác mà có thể ít tốn kém hơn.
7. “Bạn xây dựng liên kết cho tôi như thế nào?”
Để có được liên kết xây dựng tốt cần có thời gian. Cần xây dựng mối quan hệ với các blogger, khai thác dữ liệu, tìm kiếm các trang web cùng lĩnh vực tương tự hoặc có liên quan một cách có ý nghĩa cho doanh nghiệp của bạn, từ đó có thể kết nối một liên kết nào đó về website. Một số liên kết có thể kiếm được bằng cách cung cấp nội dung chất lượng, nội dung có liên quan. Người liên kết với bạn một cách tự nhiên hoặc các trang web có thể được tiếp cận sử dụng nội dung của bạn, sau đó có thể dành cho website bạn một vài liên kết trỏ về.Chạy ngay, nếu các vấn đề sau đây được đề cập: mua bán các liên kết, trao đổi liên kết đối ứng (tôi cho bạn một liên kết nếu bạn cung cấp cho tôi một liên kết), tạo ra các thông cáo báo chí, viết blog khách không có những nội dung chất, hoặc gửi trang web của bạn thông qua sử dụng phần mềm, website và có hàng ngàn liên kết trong phút chốc.
8. “Bạn có đảm bảo chất lượng dịch vụ SEO mà bạn cung cấp không?”
Không SEO chuyên nghiệp nào có thể đảm bảo websie bạn sẽ xuất hiện như thế nào trong các công cụ tìm kiếm. Không thể khẳng định nó sẽ trên trang đầu tiên hoặc bất cứ nơi nào khác. Đối với những nội dung rất cụ thể, chẳng hạn như tên công ty của bạn hoặc tên của chủ sở hữu, có thể bạn sẽ được trên trang 1, nhưng đó là bởi vì nó có ít sự cạnh tranh. Công cụ tìm kiếm kiểm soát sẽ xuất hiện như thế nào chứ không phải là bạn hoặc người làm SEO, dịch vụ SEO kiểm soát.
9. “Những công cụ bạn sử dụng khi làm SEO, theo dõi ảnh hưởng, và các phương tiện truyền thông xã hội?”
Ghi chép và thực hiện tìm kiếm sau để xem các công cụ tìm kiếm có bản quyền.
10. “Bạn sẽ thực hiện công việc hoặc bạn chỉ cần thực hiện lời đề nghị?”
Họ có thể làm việc một trong hai cách để đảm bảo rằng họ sẽ làm việc cho doanh nghiệp của bạn.
11. “Khi làm việc với khách hàng bạn điều gì làm bạn thích nhất?”
Niềm đam mê.
12. “Bạn đã lần nào thất bại chưa?”
Hầu hết các các SEOer đã thất bại ít nhất với một mức độ nào đó – có thể là kết quả của dự án hoặc giao tiếp làm việc với khách hàng. Nghe để xem những gì họ đã học được.
13. “Khi nào có thể xem được các kết quả?”
SEO là một cách tiếp cận dài hạn. Nếu làm tốt và có định hướng mục tiêu chính xác, thì bạn sẽ nhìn thấy cải thiện traffic của bạn trong vòng 1-2 tháng. Thông thường nó sẽ lên tới 6 tháng hoặc nhiều hơn nếu website bạn đang làm trong lĩnh vực cạnh tranh.
QUÁ TRÌNH
14. “Ai sẽ là người liên lạc với bạn?”
Liên lạc với bạn sẽ là người mà bạn đang nói chuyện với tại cuộc họp này, một ai đó trong đội ngũ nhân viên, một cá nhân cụ thể, hoặc nó có thể thay đổi?
15. “Ai là người thực hiện công việc?”
Một nhóm trong công ty, một người quan trọng, làm nghề tự do, hoặc là nó được thuê ngoài ở nước ngoài?
16. “Làm thế nào để tính phí?”
Tìm hiểu công việc và tính tiền theo giờ, dự án, tỷ lệ doanh thu, hoặc phương pháp khác.
17. “Sẽ có thêm chi phí? Làm gì nếu chi phí bỏ ra nhiều hơn dự tính ban đầu? Làm thế nào để xử lý nó? “
Câu trả lời phải hợp lý và khả thi cho tất cả các bên liên quan.
18. “Bạn có thể cho tôi tên của 3-5 khách hàng? Bạn đã làm gì cho họ? “
Điều này rất hữu ích để giúp đánh giá độ tin cậy của họ.
KẾT LUẬN
Có rất nhiều câu hỏi có thể được yêu cầu, đặc biệt là nếu thuê cho vị trí nhân viên. Các chủ doanh nghiệp cần nắm bắt được những thông tin này để tránh bị ế hàng khi thực hiện chiến dịch, tránh mất thời gian, chi phí, cơ hội khi làm SEO hay Dịch vụ SEO.
Nguyễn An Thành
Ghi nguồn Dich Vu SEO Tốt, Tạp Chí Việt Nam SEO & Thế Giới SEO khi sử dụng lại nội dung này
Bài viết dựa trên quan điểm và cách thể hiện của tác giả
Tham khảo Web Marketing Today
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét